Hội nghị người lao động Công ty TNHH Vận tải quốc tế Nhật - Việt năm 2024: Phấn đấu tăng trưởng tất cả các chỉ tiêu

Đăng: 17:25 26-03-2024  |   Tác giả: Đỗ Văn Dũng  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 23/03/2024, Công ty TNHH Vận tải quốc tế Nhật - Việt (VIJACO) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch HĐTV Công ty dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; kết quả tổ chức hội nghị người lao động các tổ, đơn vị trực thuộc; tình hình thực hiện thỏa ước LĐTT, quy chế dân chủ cơ sở tại doanh nghiệp năm 2023; tình hình sử dụng các quỹ phúc lợi, khen thưởng năm 2023; việc trích nộp KPCĐ, ĐPCĐ và các quỹ của doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị 

Các báo cáo và tham luận tại Hội nghị cho thấy, năm 2023, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều đạt mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm, lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine phức tạp hơn, bất ổn chính trị, an ninh, lương thực, thiên tai, biến đổi khí hậu... ngày càng gia tăng đã tác động lớn đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp, do đó kết quả thực hiện năm 2023 của VIJACO chưa đạt như kỳ vọng: doanh thu đạt 184 tỷ đồng, bằng 74% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 15,6 tỷ đồng, bằng 92% so với kế hoạch.

Tập trung đánh giá, nhận diện những điểm yếu, tồn tại cùng với các nguyên nhân chủ quan và khách quan trong năm 2023; xác định rõ những khó khăn thách thức năm 2024 và giai đoạn tới, Hội nghị đã thảo luận, thống nhất 08 nhóm giải pháp cơ bản, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp về thị trường, quản trị - điều hành, hợp tác, liên kết nhằm phát triển dịch vụ chuỗi trong các doanh nghiệp thuộc VIMC, giải pháp về khách hàng…. Qua đó, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của NLĐ lên mức 102% so với thực hiện năm 2023, cụ thể: doanh thu đạt 191 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 16 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 14,6 triệu đồng/người/tháng.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chia sẻ khó khăn và đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo, NLĐ Công ty trong việc duy trì, ổn định SXKD trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức; đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ chính sách, chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ; tổ chức tốt các hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội trong Công ty. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 đang diễn ra với rất nhiều bất ổn về an ninh, chính trị và kinh tế khắp thế giới, đặc biệt vấn đề an ninh hàng hải quốc tế sẽ tiếp tục là khó khăn, thách thức với các doanh nghiệp, tác động trực tiếp đến việc làm, thu nhập, an toàn, sức khỏe cho NLĐ. Đồng chí đề nghị, Công đoàn VIJACO cần đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông đến đoàn viên, NLĐ hiểu, nắm bắt tình hình, kế hoạch, giải pháp SXKD của Công ty; nâng cao ý thức, chức trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tích cực thi đua lao động, quản lý giỏi, quyết liệt hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024; xây dựng môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn lao động. Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục  tổ chức có hiệu quả các hoạt động đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ, xây dựng doanh nghiệp vì người lao động.

Hội nghị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023; phát động phong trào thi đua "Lao động, quản lý giỏi" phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024./.